4 bước thay dầu cực đơn giản cho xe lu

Để máy công trình nói chung và xe lu nói riêng có thể hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ hơn thì việc bảo trì, bảo dưỡng, đặc biệt là công việc thay dầu nhớt định kì phải được diễn ra thường xuyên. Liệu bạn đã biết cách thay dầu nhớt cho máy công trình đúng cách hay chưa? Nếu chưa, hãy đọc bài viết sau, thegioixelu sẽ chỉ cho bạn 4 bước thay dầu nhớt cực đơn giản cho xe lu nhé. 

 

4 bước thay dầu cực đơn giản cho xe lu

Xem sản phẩm tại đây

 

1. Lựa chọn dầu nhớt chất lượng cao

Đây là bước rất quan trọng các bác lưu ý nhé vì dầu giả có thể bị trộn lẫn với dầu chính hãng, khiến bạn khó có thể tìm ra sản phẩm kém chất lương. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu giả cho máy công trình sẽ làm cho máy hay trục trặc trong quá trình sử dụng, và nhớt giả có tuổi thọ rất ngắn.

Vì vậy nên chọn mua các sản phẩm dầu nhớt đã có thương hiệu như: Shell, BP, Total, Caltex, Mobil. Về dầu nhớt cho động cơ,  bạn nên chọn loại dầu động cơ HD 40, hoặc loại dầu động cơ HD 50. Để mua được sản phẩm chính hãng, bạn nên đến các cửa hàng bán dầu cho máy công trình uy tín nhé!

2. Lựa chọn thời gian thay dầu thích hợp 

Khi bạn có ý định thay nhớt thì nên thay vào buổi sáng bởi máy móc đã dừng hoạt động sau một đêm, động cơ không bị nóng nữa và các bạn sẽ không gặp phải khó khăn khi đối mặt với động cơ nóng. 

3. Chuẩn bị dụng cụ thay dầu

Chuẩn bị một cái thùng đựng dầu nhớt thải, có khả năng đưa lọt vào gầm xe lu. Tuy nhiên, thùng đựng này phải trên 15 lít. Nếu không các bạn có thể chuẩn bị một con đội (gọi là kích thủy lực ấy).

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một tấm nằm và kiểm tra con buloong dưới đáy catte nó là cà lê bao nhiêu để chuẩn bị cà lê tương ứng. 
Thế là các bác đã hoàn thành khâu chuẩn bị.

 

4 bước thay dầu cực đơn giản cho xe lu

Xem sản phẩm tại đây

 

4. Tiến hành thay dầu nhớt động cơ

- Đầu tiên, bạn đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong nhưng tránh chỗ con buloong ra để lấy khoảng trống. Sau đó bạn tháo con bulooong. Khi đã nới lỏng được thì bạn hãy đưa khay hứng dầu vào nhé. Trong khi dầu chảy, bạn lấy cái dẻ lau sạch, đưa nắp cabo lên, lau nắp máy, dầu sẽ chảy nhanh hơn.

- Khi dầu chảy xong, vặn lại con ốc nhớt (siết chặt vừa tay).

- Tiếp theo, bạn lấy dầu thải đưa ra ngoài đồng thời lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm luôn.

- Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ. Lưu ý rằng, bạn phải loại bỏ hoàn toàn dầu nhớt cũ nhé, dầu mới châm đủ vừa đủ và không nên đổ quá đầy. Khi dùng thước thăm nhớt động cơ, nếu bạn đổ nhớt lên mức H là được.

- Sau khi đổ xong nhớt, bạn tiếp tục đổ phụ gia vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch nhớt nếu có bị dính trên động cơ và đồng thời kiểm tra xem nhớt có bị rỉ ra ngoài không. 

- Cho động cơ nổ máy: Các bạn cứ để nắp cabo như vậy, và tiến hành khởi động động cơ. Khi động cơ nổ, bạn hãy để cho nổ với mức ga nhỏ như vậy. Cho nổ được 3 – 4 phút thì nổ động cơ to hơn. Nếu ga lên đều,động cơ ổn định trong khoảng 1 phút thì các bạn cho xe hoạt động rồi đậy nắp cabo lại và hoàn thành công việc.

Chỉ với 4 bước cực kì đơn giản, bạn hoàn toàn có thể trở thành 1 kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tự thay dầu thủy lực cho hệ thống máy móc xe lu của bạn. Tự thay dầu nhớt cho xe lu định kỳ không chỉ giúp các bạn tiếp kiệm thời gian thay dầu, chủ động hơn trong công việc mà còn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng đấy! Chúc bạn thành công .