Lái xe lu Liugong qua đường lầy, liệu bạn có biết?

Lái xe lu Liugong qua đường lầy, liệu bạn có biết?

Máy xe là một dòng xe hay được dùng trong các công trình, công trường đang xây dựng. Máy lu được sử dụng trong các công trình như cầu, đường xá hay những khoảng đất xây dựng các tòa nhà. Xe lu nén làm cho các nền bề mặt được ép chặt và kết dính vào với nhau kể cả những bề mặt khó ưa như đất cát, sỏi đá, gồ ghề. Nhưng không phải bề mặt nào xe lu cũng có thể sử dụng được, với trường hợp nền bề mặt quá  trơn trượt, lầy lội thì rất khó. Với những tay lái non thì chắc sẽ bị kẹt cứng tại đó và không thể di chuyển được.

Nhưng hôm nay thegioixelu sẽ hướng dẫn bạn cách vượt qua được đường lầy khi đang vận hành xe lu.

Với mùa mưa, mọi không gian đều ẩm ướt và ở những nơi đường đất như đồi núi thì việc đi lại là rất khó khăn đối với mọi phương tiện, kể cả xe lu. Nhưng xe lu với trọng lượng rất nặng, tốc độ di chuyển chậm nên việc di chuyển qua được đoạn đường này là rất khó.

 

Dưới đây là một số cách giúp chiếc máy lu qua được đường lầy đó

♦ Trong xe luôn luôn có một sợi dây thép, dây cáp tốt, chắc chắn, kích trống, rùi, cưa… để sẵn sàng trong mọi trường hợp bất ngờ xảy ra.

♦ Hãy kiểm tra độ ẩm của đất trước khi đi vào, tìm hiểu kỹ càng các đường đi phòng trường hợp trên đường đó có vật cản trở mà không thể đi được, chúng ta sẽ có con đường khác bù. Bởi vì kích thước xe lu rất lớn, không nhỏ gọn như xe máy, xe đạp. Sẽ có những con đường đi khác, có thể nó sẽ xa hơn nhưng mà chúng an toàn hơn.

 Khi bạn bị xa lấy, hãy đi thật chậm, dần dần vượt qua, luôn đạp hết ca vfa không để cho xe bị giật. Vfa đặc biệt phải nhớ tắt chế độ dẫn động 4 bánh và chuyển sang đi số nhỏ, tránh tình trạng chết máy.

 Nếu xe đã sa lầy thì hãy sử dụng tới cái neo móc được kể ở trên, móc chúng vào dây tới.

 Khi bạn cảm thấy ga nhưng không thể được nữa, sử dụng mọi cách trong vô vọng thì hay chuyển sang số lùi ® và lùi xe theo đúng vết bánh xe cũ, có thể xả bớt áp suất của bánh xe còn 0,5 atm.

 

Lái xe lu an toàn

 

 Thoát khỏi đường lầy nên di chuyển với tốc độ đều, không được đi vào dấu bánh xe cũ. Trong trường hợp đã bị trượt vào thì đừng nhấn ga, ở đúng nơi bạn đã bị trượt xuống, dùng mặt bên có gai của lốp xe tỳ vào gờ vết bánh cũ để leo lên, thoát khỏi và tiếp tục tiến tới. Còn nếu đuôi xe sa lầy cần dùng kích 2-3 lần là có thể giải thoát xe: kích xe lên rồi đẩy nó về một bên.

 Lúc này chúng ta được sử dụng đến  cần đến rìu, cưa, thuổng và mọi thứ đã mang theo. Hãy cố gắng nâng chiếc xe địa hình bằng chiếc kích đặt trên tấm bảng mà các bác đã cẩn thận mang theo (để tránh cho kích khỏi bị lún xuống bùn) và lót cành cây, đá sỏi, gỗ xuống dưới bánh xe nhằm giảm áp lực lên mặt đất. Khi thấy là ô tô đã đứng tương đối vững trên một công trình xây dựng ngẫu hứng, hãy thử dùng các chuyển động lắc đều để thoát khỏi cảnh tù tội. Hãy trợ giúp cho máy móc bằng cách dùng cành cây dài làm đòn bẩy.